Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Sau khi đáp chuyến bay từ Nhật Bản và Hàn Quốc về từ hôm qua, đến sáng nay, Tuấn Anh và Xuân Trường đã có mặt trên sân tập của ĐT Việt Nam.
Vẫn trong dáng vẻ khá rụt rè, bộ đội tiền vệ thuộc biên chế HAGL cho biết họ khá hồi hộp trong lần đầu tiên được lên ĐT Việt Nam. 




“Việc được lên ĐTQG thực sự là điều tốt đẹp với bản thân tôi vào lúc này. Tôi biết tất cả các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển đều là những người xuất sắc nhất ở các CLB nên mình phải phấn đấu rất nhiều”, Xuân Trường cho biết. Trong khi đó, Tuấn Anh chia sẻ anh rất hồi hộp vì được về Việt Nam thi đấu cho ĐTQG. 

Tuấn Anh, Xuân Trường là hai trong số 3 cầu thủ của HAGL được đem đi cho mượn ở mùa giải này. Tuấn Anh hiện đang khoác áo đội bóng của Nhật, trong khi đó tiền vệ Xuân Trường tới Hàn Quốc thi đấu. Ở thời điểm hiện tại cả hai vẫn chưa có cơ hội ra sân, nhưng điều này sẽ sớm đến.
“Khó khăn của tôi là bất đồng ngôn ngữ bởi chưa nói được tiếng Nhật nên một số bài tập của HLV đưa ra tôi mất thời gian để hiểu và làm quen với chúng”, Tuấn Anh lý giải về việc chưa được thi đấu trong màu áo Yokohama FC.

Còn với Xuân Trường, tiền vệ người Tuyên Quang cho biết anh cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập. “Bóng đá Hàn Quốc thiên về sức mạnh và tốc độ nên tôi phải làm quen với các bài tập với cường độ cao và khối lượng lớn. Rất may là các đồng đội rất thân thiện, họ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều”.




Ở tuyển Việt Nam, tạm thời Tuấn Anh sẽ khoác áo số 8 còn Xuân Trường mặc áo số 25. Trong sáng nay cả hai cầu thủ này đều hoàn thành tốt các bài tập mà tân HLV Hữu Thắng đưa ra. Xuân Trường ra sân tập với việc phải băng đầu gối, nhưng anh cho biết mình không bị chấn thương.

Trở lại với buổi tập sáng nay của đội bóng áo đỏ. Tuyển Việt Nam vẫn thiếu quân do 7 cầu thủ Bình Dương đi đá AFC Champions League. Trong khi đó, bộ ba Vũ Minh Tuấn, Đinh Tiến Thành và Nguyễn Thanh Hiền phải tập riêng vì bị đau nhẹ. 
Như buổi tập trước đó, HLV Hữu Thắng tiếp tục cho các học trò làm quen với bóng. Bên cạnh đó, ông cũng bỏ ra nhiều thời gian cho các học trò luyện đưa bóng từ hai biên vào dứt điểm. Cuối buổi tập HLV Hữu Thắng chia đôi đội hình đá đối kháng. 

Vào 19h ngày mai 16/3 đội sẽ đá tập cùng Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.