Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016


Thủ môn của Juventus chính thức đi vào lịch sử Serie A với tư cách là người có số phút giữ sạch lưới lâu nhất.
Trước cuộc đối đầu giữa Juventus và Torino, Gianluigi Buffon đang có 926 phút giữ sạch lưới liên tiếp tại Serie A. Bởi vậy, chỉ cần thêm đúng 4 phút giữ sạch lưới nữa là Buffon sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục 929 phút giữ sạch lưới của cựu thủ môn AC Milan, Sebastiano Rossi lập được ở mùa bóng 1993-94. 




Tất nhiên, 4 phút không phải là điều quá khó đối với Buffon. Theo đó, không những không để thủng lưới trước phút thứ 4 trong trận derby thành Turin giữa Juve và Torino, Gianluigi Buffon còn phá sâu kỷ lục tới 44 phút, do anh để Andrea Belotti sút thủng lưới vào phút 48. 
Như vậy kỷ lục giữ sạch lưới tại Serie A mà thủ môn kỳ cựu người Italia đang nắm giữ là 974 phút. Đây quả là một con số ấn tượng nhất là khi Buffon đã bước sang tuổi 38. Trước khi phá kỷ lục của Rossi, Buffon cũng đã vượt qua kỷ lục 903 phút không thủng lưới tại Serie A của Dino Zoff lập được ở mùa 1972/73. 

Tuy vậy, có đôi chút tiếc nuối với kỷ lục mà Buffon mới lập được. Nếu không bị Belotti đánh bại, Buffon hoàn toàn có thể cán mốc 1.000 phút.
 Và đây chính là tiền đề để anh nghĩ đến việc xô đổ kỷ lục thế giới của Van der Sar: Bất bại 14 trận với tổng thời gian 1.311 phút. Thật đáng tiếc!