Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016



Theo lịch, sau trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Dortmund ở Signal Iduna Park, Tottenham sẽ phải đáp chuyến bay trở về London ngay trong đêm thứ Năm để kịp thời chuẩn bị cho trận gặp Aston Villa thuộc vòng 30 giải ngoai hang anh.


Tuy nhiên, do sự cố kĩ thuật của máy bay, kế hoạch của Tottenham đã bị phá sản. Sau 30 phút ngồi đợi ở sân bay, thầy trò Mauricio Pochettino đã phải ngậm ngùi trở lại khách sạn ở Dortmund và qua đêm ở đó ngoài dự kiến.

Phải tới trưa ngày thứ Sáu hôm sau, Tottenham mới đáp chuyến bay trở lại Anh. Sự cố trên đã khiến thầy trò Pochettino không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu với Aston Villa vào ngày Chủ Nhật. Đơn giản bởi trong ngày hôm nay, họ sẽ phải di chuyển ngay tới Birmingham.
Tottenham hiện đang xếp thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Leicester 5 điểm. Phong độ gần đây của Spurs là không tốt khi họ vừa để thua West Ham 0-1 và bị Arsenal cầm hòa 2-2.

Cũng bởi vậy, HLV Pochettino đã quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu với Dortmund vừa qua. Kết quả, Gà trống đã dễ dàng để thua với tỉ số 0-3. Kết quả này khiến cánh cửa đi tiếp của đội bóng Bắc London hẹp lại đáng kể dù họ vẫn còn 90 phút ở trận lượt về tại sân nhà.

Việc phải cày ải liên tục trên nhiều đấu trường đã ảnh hưởng lớn tới phong độ và thể lực của nhiều cầu thủ Tottenham. Thậm chí, HLV Pochettino còn mất 1 số trụ cột đáng tiếc vì chấn thương.
Cộng với việc không được nghỉ ngơi sau trận gặp Dortmund, Tottenham có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận gặp Aston Villa, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.