Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016


Tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta đã có màn chia tay Arsenal đầy xúc động ở trận tiếp Aston Villa tối qua.
Vào cuối tháng 6 này, Mikel Arteta sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal. Do không được trao bản hợp đồng mới nên trận hạ màn Premier League 2015-16 với Aston Villa đêm qua được xem là trận đấu cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha trong màu áo Pháo thủ London.


Với tính chất là trận đấu chia tay CĐV Arsenal và sân Emirates, Arteta đã được HLV Arsene Wenger trao cơ hội vào sân ở phút 88 (thay Mesut Ozil). Ở những giây phút cuối cùng khoác áo Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi dấu ấn với cú sút buộc thủ thành Mark Burn đốt lưới nhà, ấn định chiến thắng 4-0 cho Pháo thủ.

Bàn thắng trên không quá quan trọng với Arsenal nhưng lại mang tới những xúc cảm đặc biệt với Arteta bởi đó là những khoảnh khắc cuối cùng của anh tại sân Emirates. Bởi vậy mà sau tình huống này, Arteta đã bật khóc trong sự an ủi của đồng đội.
  • Trực tiếp kết quả xsmn nhanh nhất, chính xác nhất
Sau trận đấu, Arteta cũng xác nhận việc rời Arsenal. Điều khiến tiền vệ này nuối tiếc nhất là không thể mang về cho Pháo thủ những danh hiệu lớn.

“Tôi luôn tự hào vì đã mang về cho CĐV Arsenal một số danh hiệu. Hai chiếc cúp FA Cup liên tiếp là điều rất đặc biệt. Nhưng với cá nhân tôi, từng ấy là chưa đủ. Đây là trận đấu rất xúc cảm với tôi bởi đây là lần cuối cùng tôi ra sân trong màu áo Arsenal”, Arteta chia sẻ sau trận gặp Aston Villa.

“Bước tiến tiếp theo sẽ được tôi quyết định theo sở thích. Tôi có một số sự lựa chọn và sẽ ra quyết định. Điều tôi muốn nói là rất háo hức về tương lai phía trước. Tôi yêu bóng đá nên sẽ không thể sống nếu thiếu nó. Tới Arsenal là giấc mơ của tôi bởi tôi luôn mến mộ CLB. Tôi rất hạnh phúc vì đã là 1 phần của CLB.
  • Trực tiếp lịch thi đấu bong da 24h các trận cầu đỉnh cao
Là người đeo băng đội trưởng Arsenal và trải qua những kỉ niệm đẹp, thật không có gì vinh dự hơn. Tôi hi vọng người thay tôi mang chiếc băng đội trưởng Arsenal sẽ tiếp tục thể hiện được truyền thống và giá trị của CLB”, tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm.