Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016


Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng hậu vệ Jose Enrique đã được Liverpool cho phép ra đi trước khi bản hợp đồng kết thúc.
  • Lịch thi đấu euro 2016 nhanh nhất
Liverpool chưa chính thức xác nhận cuộc chia ly của Jose Enrique nhưng nhiều tờ báo uy tín ở Anh như SkySport, Mirror hay SportMail đã đồng loạt đăng tải thông tin này. Cụ thể, hậu vệ người Tây Ban Nha đã được Liverpool thanh lý hợp đồng trước thời hạn và có thể đàm phán với các CLB khác ngay từ thời điểm này.


Enrique đã được phép rời Liverpool trước khi hết hạn hợp đồng

Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi Jose Enrique đã trở thành “người thừa” của Liverpool. Cụ thể, trong suốt 2 năm qua, hậu vệ 30 tuổi này chỉ có vỏn vẹn 12 lần ra sân cùng The Kop. Dưới triều đại Jurgen Klopp, Enrique cũng chỉ có 3 lần ra sân trên mọi đấu trường và là sự lựa chọn thứ yếu sau Alberto Moreno.
  • Trực tiếp kết quả xsmn nhanh nhất, chính xác nhất
Bởi vậy, cách đây không lâu, Jose Enrique đã đăng đàn chỉ trích HLV Jurgen Klopp và thừa nhận khả năng rời Anfield sau khi mùa giải này kết thúc. Trước sức ép ấy, chiến lược gia người Đức đã phải để hậu vệ này ra đi sớm.

Jose Enrique cập bến Liverpool hồi mùa Hè năm 2011 từ Newcastle với mức giá 5 triệu bảng. Người mang hậu vệ này tới sân Anfield là HLV Kenny Dalglish. Cầu thủ người TBN chỉ thực sự gây ấn tượng ở Liverpool trong 2 mùa giải đầu tiên (2011-12 và 2012-13). Còn ở 3 mùa giải sau đó, anh đã bị loại khỏi đội hình chính vì thường xuyên dính chấn thương.

Hồi tháng 1/2016, Liverpool đã đồng ý để Jose Enrique trở lại khoác áo Newcastle, thậm chí sẵn sàng trả lương cho tới khi hợp đồng kết thúc. Tuy vậy, thương vụ này đã đổ vỡ vì sự từ chối của đội chủ sân St James Park.
Hiện tại, 1 số CLB của Tây Ban Nha đã bắt đầu để ý tới Jose Enrique và muốn có sự phục vụ của hậu vệ 30 tuổi này.