Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Lý do rất đơn giản, West Ham lo sợ họ sẽ không thể giữ chân Payet nếu tiền vệ này tiếp tục bùng nổ ở lich thi dau euro 2016 và thu hút sự chú ý của các “đại gia” ở châu Âu.




Trong 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Pháp, Payet đều ghi bàn. Đặc biệt ở trận khai mạc với Romania, tiền vệ này đã đóng vai người hùng giải cứu Les Bleus vào phút chót.

Trước đó, Payet gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn xuất sắc ở loạt trận giao hữu, với khả năng sút phạt siêu hạng. Cộng thêm phong độ đỉnh cao ở West Ham mùa giải trước, không khó hiểu khi Payet được nhiều đội bóng lớn săn đuổi.

Đến thời điểm này, The Hammers vẫn tự tin giữ chân được Payet bằng cách hét giá thật cao, lên đến 60 triệu bảng. Tuy nhiên, họ lo sợ sẽ mất Payet khi các ông lớn như Real Madrid hay Chelsea thực sự nghiêm túc.
  • ·        Tổng hợp ket qua euro 2016 các trận vừa diễn ra đêm qua
Vấn đề đầu tiên tất nhiên không phải là tiền. Cho dù “mạnh miệng” tuyên bố Payet “vô giá”, West Ham đủ khôn ngoan để biết giá trị thật của tiền vệ 29 tuổi này.

Vấn đề chính nằm ở tâm ý của Payet. Cho dù đã ký hợp đồng mới với West Ham vào đầu năm nay, nhưng không ai biết Payet có “dao động” trước các đề nghị lớn hay không. Nếu tiền vệ này muốn ra đi, rất khó cho West Ham giữ chân anh ở lại.

Sự quan tâm nghiêm túc từ các đại gia vì thế sẽ ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của Payet. Cần biết rằng tiền vệ này đã 29 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn quá nhiều và anh chắc chắn muốn có cơ hội tỏa sáng trong màu áo 1 CLB lớn.

So sánh một chút có thể thấy trường hợp của Payet không khác gì Jamie Vardy của Leicester City. Vardy cũng ký hợp đồng mới với The Foxes, nhưng hợp đồng đó lại là thỏa thuận giúp tiền đạo này dễ dàng ra đi hơn khi có đội bóng lớn đến mời mọc.
Hiện tại, Vardy cũng đang phân vân giữa 2 lựa chọn khi Arsenal tìm đến. Hoặc ở lại Leicester, hoặc đến 1 đội bóng danh tiếng hơn. Đây cũng là lý do mà West Ham lo ngại.