Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016


Sang Valencia khởi nghiệp, Gary Neville đã được phong tặng biệt danh “Vua đấu cúp”. Tuy nhiên, rất khó để cựu thủ quân Quỷ đỏ tạo nên bất ngờ ở bán kết cúp Nhà Vua khi đối thủ của họ là Barcca.
“Nói luôn dễ hơn làm”, ấy là cụm từ mà người ta đã dùng để nói về tình thế của Gary Neville. Khi còn là bình luận viên của SkySport, Neville đã có rất nhiều bài bình luận sắc sảo đề cập tới bóng đá và chiến thuật. Nhưng ai cũng biết đó chỉ là lý thuyết suông, còn thực tế trên sân mới là điều đáng bàn.

Gary Neville có lẽ đã rút ra nhiều bài học vỡ lòng về bóng đá và nghiệp cầm quân khi từ bỏ cabin huấn luyện, chuyển sang dẫn dắt Valencia. Kể từ ngày cập bến Mestalla tới nay, cựu thủ quân Quỷ đỏ đã có 13 trận dẫn dắt Valencia nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng. Đáng nói, đó đều là những chiến thắng ở cúp Nhà Vua. Còn ở sân khấu chính La Liga, Neville vẫn chưa biết cảm giác giành 3 điểm là như thế nào.


Bởi vậy, báo giới Tây Ban Nha đã phong tặng cho Neville biệt danh “Vua đấu cúp”, cái tên khiến nhiều người phải nhớ tới Rafa Benitez. Nhưng để thành công và tạo bản sắc như Benitez, Neville còn quá nhiều việc phải làm, hay ít nhất là giành danh hiệu cúp Nhà Vua mùa này.
Đó là mục tiêu có vẻ quá tầm với Valencia bởi ở vòng bán kết, họ phải chạm trán Nhà ĐKVĐ Barca. Không nói, ai cũng biết tham vọng của Barca lớn cỡ nào! Họ đâu chỉ phấn đấu bảo vệ ngai vàng La Liga và Champions League mà còn muốn tiếp nối thành công ở sân chơi cúp Nhà Vua.

Chiến dịch bảo vệ ngai vàng cúp Nhà Vua của thầy trò Enrique gần như không còn chướng ngại vật nào do cả Real Madrid và Atletico Madrid đều đã bị loại. Thật khó để hình dung rằng 1 đội bóng đang vật vờ như Valencia có thể trở thành vật cản với Messi và các đồng đội.

Ở trận lượt đi La Liga mùa này, Valencia đã xuất sắc cầm hòa Barca với tỉ số 1-1 tại Mestalla. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Gary Neville chưa trực tiếp dẫn dắt Los Che. Còn đêm nay, Bầy dơi phải làm khách ở Camp Nou, nơi mà Barca chưa để thua trận nào ở sân chơi La Liga.

Xét về mọi yếu tố, Barca đều vượt trội Valencia. Trong khi Barca đang thăng hoa với mạch 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường thì Valencia mới chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận trong 5 trận đấu gần nhất. Hành trang mà thầy trò Neville mang tới xứ Catalan đêm nay là thất bại hổ thẹn trước Sporting Gijon. Ngược lại, Barca đang rất hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid ở La Liga.
  • Thông tin mới nhất về đội bóng real madrid  tại các đấu trường
Bỏ xa đối thủ 3 điểm và trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu, chẳng có lý do gì Barca không dồn sức cho trận tiếp Valencia đêm nay với hi vọng kết thúc luôn vòng bán kết trước trận lượt về.

Trước một đối thủ như vậy, quá khó để Gary Neville có cơ hội gây bất ngờ...