Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016


Phong độ ấn tượng cùng những chiến thắng liên tiếp gần đây đã đưa Tottenham lọt vào Top 4 và được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trên đường đua đến chức vô địch NHA mùa này.


Hàng thủ đội khách sẽ không có Jan Vertonghen (5)


Cuộc đua đến chức vô địch NHA 2015/16 đang trở nên khó lường và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự trỗi dậy của những ứng viên vốn không thuộc nhóm đại gia. Leicester đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn so với đội đứng thứ 2, Man City. Đặc biệt trên đường đua đã xuất hiện một Tottenham trẻ trung, phong độ cao và hừng hực khát vọng chiến thắng. Sau 23 vòng đấu, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đang đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng với 42 điểm, kém đội đầu bảng 5 điểm và hơn 5 điểm so với đội đứng thứ 5, Man Utd. Với phong độ ổn định và chỉ phải gặp đối thủ Norwich ở vòng đấu này vốn bị đánh giá thấp hơn, nhiều khả năng Tottenham sẽ giành trọn 3 điểm để áp sát vị trí dẫn đầu của Leicester, đội bóng sẽ có trận đấu rất khó khăn trước Liverpool.

Không giống như những thời khắc thăng hoa trong quá khứ, Tottenham hiện tại đã cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ cùng sự ổn định về nhiều mặt. Trong cuộc đối đầu với những đội bóng lớn mùa này, Tottenham chỉ thua Man Utd tại vòng đấu mở màn với tỷ số 0-1. Sau đó thầy trò HLV Pochettino đã hòa Arsenal 1-1, Chelsea 0-0, Liverpool 0-0 và đặc biệt giành chiến thắng giòn giã trước Man City (4-1).
 Hạn chế lớn nhất nơi hàng thủ, nguyên nhân khiến Tottenham luôn thi đấu thất thường, đã được HLV Pochettino giải quyết triệt để với mảnh ghép hiệu quả mang tên Toby Alderweireld. Nhờ sự phối hợp ăn ý giữa Toby Alderweireld và Jan Vertonghen, những đồng đội ở đội tuyển Bỉ, Tottenham đã có được lá chắn thép trước khung thành thủ môn Hugo Lloris vốn chơi rất ổn định. 

Ngoài ra, quyết định đẩy Eric Dier từ hậu vệ lên đá tiền vệ trung tâm của Pochettino đã thành công rực rỡ. Cầu thủ này đã nhanh chóng thích nghi và phát huy năng lực để trở thành tiền vệ đánh chặn rất hiệu quả. Nhờ đó sau 23 vòng đấu, Tottenham mới chỉ thủng lưới 19 bàn và đang là đội bóng để thua ít nhất tại giải NHA tính đến thời điểm này. Không chỉ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, những bước tiến vững chắc của “gà trống” còn có sự góp công lớn của một trong những tài năng của bóng đá Anh, tiền vệ Harry Kane. Sau giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa, Harry Kane đang cho thấy phong độ cực cao, ghi 13 bàn trong trong 16 trận gần đây. 

Bên cạnh đó, đúng vào thời điểm quyết định của cuộc đua, hàng loạt trụ cột của Totteham như Erik Lamela, Moussa Dembele, Dele Alli, Eriksen đều đang có phong độ rất tốt. Sở hữu đội hình trẻ nhất NHA Anh mùa này và đang vào phom, Tottenham được giới chuyên môn đánh giá có nhiều khả năng sẽ tạo ra bất ngờ lớn nhất trên đường đua đến chức vô địch. Trước cơ hội làm nên lịch sử, lần gần đây nhất “gà trống” vô địch quốc gia vào năm 1960/61, thầy trò HLV Pochettino không giấu diếm khát vọng sẽ mang đến một cơn “địa chấn” cho các đội bóng đại gia. 
  • Thông tin mới nhất về đội bóng real madrid  tại các đấu trường

Harry Kane đang có phong độ cực tốt


Mặc dù vậy, hành quân đến Carrow Road đem nay Tottenham đang phải đối mặt với khó khăn về nhân sự ở chính nơi vốn là điểm mạnh của họ. Chấn thương của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Vortongen buộc HLV Pochettino phải đưa cầu thủ 23 tuổi Kevin Wimmer vào sân thay thế. Đây có thể được coi là nguy cơ dẫn đến rủi ro cho “gà trống” trong chuyến làm khách trên sân Norwich đêm nay. Nhưng khả năng đội chủ nhà tạo ra bất ngờ trước đội khách Tottenham không cao. "Gà trống" sẽ thắng và nhiều khả năng sẽ cải thiện được vị trí ngay trong Top 4.