Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016


Với 4 bàn vào lưới Deportivo, Luis Suarez đã vượt qua thành tích ghi bàn của ‘Người ngoài hành tinh’ Ronaldo, đồng thời thiết lập một kỷ lục ở La Liga.
Sau chuỗi trận kém cỏi, Barca đã trở lại với sức mạnh vốn có bằng chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Deportivo. Đây là trận đấu mà tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn.



Nhờ cú ‘poker’ vừa mới có được, Suarez hiện đã nâng tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận cho Barca ở mùa giải năm nay lên thành 49 bàn. Thành tích này chính thức giúp tiền đạo người Uruguay vượt qua cột mốc 47 bàn ghi cho Barca ở mùa 1996/97 của Ronaldo ‘béo’.
Sau chưa đầy hai mùa chơi cho Barca, Suarez đã có tổng cộng 74 bàn trong 91 trận. Chỉ cần thêm 8 bàn thắng nữa là Suarez có thể san bằng con số 82 bàn ghi cho Liverpool trong 133 trận trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2014. 

Trong khi đó, Suarez hiện cũng đã áp sát Cris Ronaldo của Real trên BXH danh sách 'Vua phá lưới' La Liga. Hiện khoảng Suarez đã có 30 bàn và chỉ còn kém CR7 đúng 1 bàn thắng.

Ngoài việc vượt qua thành tích ghi bàn của ‘Người ngoài hành tinh’ hay đuổi sát CR7 trong cuộc đua Pichini, với 4 bàn và 3 kiến tạo trước Deportivo, Suarez còn thiết lập một kỷ lục tại La Liga. 
Theo đó, El Pistolero đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại La Liga góp công ở 7 bàn thắng chỉ trong 1 trận đấu.